Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hướng dẫn du lịch Trung Quốc (Phần 1)

I. MỘT SỐ LƯU Ý TRƯỚC KHI ĐI DU LỊCH TRUNG QUỐC 

1. Nếu quý khách tự đi du lịch 
Trước ngày khởi hành 10 ngày, du khách nên đến Đại sứ quán Trung Quốc xin visa Trung Quoc để nhập cảnh, lệ phí là 40 USD. Bạn cũng có thể làm giấy thông hành và đặt xe đến Nam Ninh, Côn Minh... khoảng 1.500.000 - 2.000.000 VNĐ nếu đi đường bộ (giá này bao gồm xe và giấy thông hành). Nếu gặp khó khăn bạn có thể nhờ đến Hainam Travel. Chúng tôi sẽ đặt giúp bạn visa, giấy thông hành , và các dịch vụ tại nước bạn
2. Thời tiết 
Bạn nên nghiên cứu trước thời tiết tại các danh thắng du lịch thông qua các website hoặc công ty lữ hành, để chuẩn bị quần áo phù hợp. Mùa đông, nhiệt độ tại Bắc Kinh có thể xuống dưới 0 độ C
+) Mùa xuân  (từ tháng 2  - tháng 4) nhiệt độ từ 10 - 15 độ           
+) Mùa hè (từ tháng 5 - tháng 8) nhiệt độ từ 25 - 34 độ
+) Mùa Thu (từ tháng 8 - tháng 10) nhiệt độ từ 22 - 28 độ
+) Mùa đông  (từ tháng 11- tháng 1) nhiệt độ từ  - 5 độ - 15 độ
3. Ngôn ngữ 
Phần lớn người dân Trung Quốc không sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với người ngoại quốc, các biển hướng dẫn tại điểm tham quan, món ăn tại nhà hàng cũng không đề tiếng Anh nên du khách sẽ khó khăn khi tiếp cận, sử dụng các dịch vụ tại nước này. Bạn cần đi cùng hướng dẫn viên và người biết tiếng Trung. Cẩn thận hơn, nên viết vào một tờ giấy những câu nói thông dụng bằng song ngữ để sử dụng khi cần thiết và mang một cây bút, tờ giấy phòng khi phải diễn giải bằng hình vẽ với người bản xứ.  

4. Đồ dùng cá nhân nên mang khi đi du lich Trung Quốc, du lich Hong Kong
Du khách nên mang theo kem đánh răng, bàn chải, thuốc, dao cạo râu vì nhiều khách sạn không cung cấp những vật dụng này. Nên đổi tiền Nhân dân tệ ngay ở Việt Nam vì bạn sẽ khó tìm ngân hàng khi đến nước này. Bạn không mang theo các loại thức ăn, trái cây vào Trung Quốc vì sẽ bị tịch thu khi nhân viên hải quan phát hiện. Những vé tàu, xe, giấy tờ nhập cảnh không được vứt bỏ.
Khi đi tham quan, du khách nên sử dụng giầy thấp, ô che nắng vì sẽ phải đi bộ nhiều. Tại các điểm tham quan, bạn phải tuân theo sự hướng dẫn của người dẫn đoàn, nếu cần tách đoàn vì việc riêng phải báo cho trưởng đoàn, hoặc người đi trước biết. Nhiều địa điểm tham quan tại Trung Quốc có cửa vào và cửa ra tách biệt do vậy bạn cần đi theo đúng lộ trình.

5. Điện thoại
Khi gọi điện thoại quốc tế: 
- Nên mua card điện thoại thẻ tại Trung Quốc, gọi tại các điểm điện thoại công cộng, giá sẽ rẻ hơn.
- Cách bấm số từ Trung Quốc: 00-84 + mã tỉnh (bỏ số 0) + số cần gọi (ví dụ: 00-84-4-2.2250777). Nếu gọi tới số di động: 00-84+số cần gọi bỏ số 0 ở trước số 9 (ví dụ: 00-84-988 598883) 
Nếu điện thoại di động của Quý khách đ• nối mạng Quốc tế (roaming), khi tới Trung Quốc máy sẽ tự động dò tìm mạng của nước này. Khi đó Quý khách gọi về Việt Nam theo cách gọi Quốc tế. Khi gọi điện thoại nội hạt, Quý khách sẽ gọi trực tiếp không qua mã vùng Quốc tế.

6. Tiền tệ
Tỉ giá quy đổi tiền Nhân dân tệ tại từng thời điểm
- Có thể đổi tiền NDT tại khu phố cổ HN ; Không mang tiền Việt khi đi du lịch Trung Quốc(Tour Trung Quoc).
- Tỉ giá tương đương khoảng: 1USD ~ 6,7NDT (Nhân dân tệ);

 7. Mua sắm
Bạn nên tỉnh táo trước các loại hình quảng cáo các loại thuốc, mỹ phẩm bởi người dân Trung Quốc rất giỏi trong lĩnh vực này, khiến bạn phải tự nguyện "rút hầu bao". Trước khi mua đồ trang sức, đá quý, th Bạn nên mang 1 máy tính tiền nhỏ để tiện trong việc mặc cả, mua sắm. Khách du lịch cũng cần cầm theo card địa chỉ của khách sạn để gọi taxi phòng khi bị lạc. Phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ vì các nơi này thường nói thách gấp 2-3 lần.
Bạn nên mang 1 máy tính tiền nhỏ để tiện trong việc mặc cả, mua sắm. Khách du lịch cũng cần cầm theo card địa chỉ của khách sạn để gọi taxi phòng khi bị lạc. Phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ vì các nơi này thường nói thách gấp 2 - 3 lần. Đơn vị đo lường 1kg Trung Quốc chỉ tương đương 0.5 kg Việt Nam.
8. Một số lưu ý khác:
- Du khách không nên hút thuốc và xả rác nơi công cộng, nơi có biển báo cấm vì có thể bị phạt do vi phạm. Khi hỏi thăm địa danh, bạn nên gặp cảnh sát giao thông vì nhiều người dân Trung Quốc cũng không biết hết các địa điểm danh thắng, đường sá.
- Giờ nhận phòng khách sạn: 14:00. Giờ trả phòng KS: 12:00.
- Tất cả mọi thắc mắc và yêu cầu cần giúp đỡ của Quý khách phải thông báo cho HDV địa phương trước khi kết thúc chương trình tham quan trong ngày. Quý khách chỉ gọi cho HDV địa phương khi thật cần thiết, các hoạt động ngoài giờ hành chính tuỳ thuộc vào sự đồng ý của HDV địa phương và Quý khách sẽ phải thanh toán các chi phí phát sinh ngoài giờ nếu HDV đồng ý làm thêm ngoài giờ.
- Chương trình tour đường bay thường không có bữa ăn trưa ngày đầu tiên, chỉ có ăn nhẹ trên máy bay nên Quý khách có thể chuản bị đồ ăn thêm trưa ngày đầu tiên ( bánh, sữa…) nếu thấy cần thiết.
- Trước khi kết thúc chương trình quý khách nên có chút tiền bồi dưỡng cho hướng dẫn và lái xe. Tối thiểu 3 USD/khách/ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét